Đảng bộ Xí nghiệp Cơ điện về nguồn Côn Đảo và họp Ban Chấp hành mở rộng tháng 10/2015

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2015, nhằm giáo dục tư tưởng và khơi dậy lòng tự hào về lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc cho cán bộ, đảng viên, từ ngày 02 đến 04/10/2015, Đảng ủy Xí nghiệp Cơ điện tổ chức Chương trình Về nguồn Côn Đảo và họp Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng tháng 10/2015.


 

Tham gia chuyến về nguồn có đồng chí Nguyễn Thế Kim – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, đồng chí Trịnh Hoàng Linh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp Cơ điện cùng các đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc, cấp ủy các chi bộ trực thuộc, đại diện các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh Xí nghiệp Cơ điện.



 

Đảng ủy Xí nghiệp Cơ điện tiến hành hội nghị Ban Chấp hành mở rộng tháng 10/2015 ngay khi vừa đến Côn Đảo.


 

Đồng chí Trịnh Hoàng Linh thay mặt Đảng ủy báo cáo với hội nghị một số nét nổi bật về tình hình sản xuất, kinh doanh của Xí nghiệp Cơ điện cũng như định hướng hoạt động của đơn vị trong thời gian tới.


 

Theo chương trình công tác, đoàn làm lễ đặt vòng hòa và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương - nơi tưởng niệm 20 ngàn người Việt Nam yêu nước thuộc nhiều thế hệ đã vĩnh viễn nằm lại Côn Đảo.
 
 
Trong không khí trang nghiêm và xúc động, đoàn đã làm lễ mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu để đất nước có được tự do, độc lập như hôm nay. Cùng ngày, đoàn cũng đến viếng và thắp hương tại mộ cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu và nhiều nhà cách mạng khác đã hy sinh tại nhà lao Côn Đảo.
 
 
Đoàn được hướng dẫn viên giới thiệu và hướng dẫn tham quan hệ thống nhà tù - mệnh danh là “địa ngục trần gian” - mà chế độ thực dân, đế quốc đã dựng lên để giam cầm và đàn áp ý chí cách mạng của những người yêu nước.
 
 
 Dù chỉ nghe qua lời kể nhưng tất cả thành viên trong đoàn cũng đã hiểu được phần nào sự dã man của chế độ nhà tù Côn Đảo, càng cảm phục ý chí bất khuất, kiên cường của bao lớp cha anh dù trong ngục tù vẫn luôn giữ vững khí tiết của người cách mạng.
Chuyến về nguồn thật ý nghĩa nơi mảnh đất linh thiêng của Tổ quốc đã để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng mỗi người để càng thêm biết ơn và thêm tự hào về đất nước và con người Việt Nam anh hùng, bất khuất.
Dương Hoài Phong