Đảng bộ Xí nghiệp Cơ điện tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025

    Thực hiện kế hoạch số 31-KH/ĐU ngày 16/01/2020 của Đảng ủy Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro về việc tổ chức Đại hội cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, chiều ngày 14/05/2020 Đảng bộ Xí nghiệp Cơ điện (XNCĐ) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với sự tham dự của 88 đảng viên.
    Về dự Đại hội có đồng chí  đồng chí Cao Tùng Sơn – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ,  Phó Tổng giám đốc khoa học - công nghệ LD Việt- Nga Vietsovpetro, đ/c Trịnh Quốc Phòng – Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Vietsovpetro, Đ/c Nguyễn Nông Hải – đại diện của Văn phòng Đảng ủy Vietsovpetro.
    Tại Đại hội, thay mặt cho Ban Chấp hành Đảng bộ XNCĐ khóa IX, Đ/c Trịnh Hoàng Linh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp đã trình bày Dự thảo Báo cáo Chính trị trongđó đã tổng kết hoạt động của Đảng bộ XNCĐ nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ XNCĐ đã lãnh đạo toàn diện các lĩnh vực hoạt động sản xuất của XNCĐ, tăng cường đoàn kết nội bộ, phát huy tính chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thách thức; hầu hết các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh đều được hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó có thể nêu lên 3 thành tựu nổi bật:
  • XNCĐ đã thành công trong việc tái cơ cấu lĩnh vực vận hành bảo dưỡng sửa chữa trong Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro theo hướng tập trung hoá toàn bộ công tác BDSC máy móc thiết bị dầu khí, năng lượng, điện và tự động hoá về XNCĐ. Sau khi tách lực lượng vận hành hệ thống năng lượng trên các CTB sang XNKT và tiếp nhận 1 phần Căn cứ sản xuất của XNKT, XN Khoan&SG sang XNCĐ, XNCĐ dần dần đã trở thành Trung tâm BDSC, khám nghiệm, hiệu chuẩn máy móc thiết bị dầu khí, thiết bị năng lượng, thiết bị điện và đo lường tự động hóa cho toàn LDVN Vietsovpetro. Mặc dù  gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là xáo trộn về nhân sự trong định hướng tối ưu hoá nguồn nhân lực nhưng XNCĐ đã đứng vững và ngày càng phát huy vai trò quan trọng của mình trong LDVN Vietsovpetro.
  • Bằng các hoạt động hiệu quả, bằng chất lượng và tiến độ cung cấp các DV BDSC của mình, từ việc chưa từng thực hiện, đến nay XNCĐ đã giành được sự tin tưởng của LĐ VSP và các đơn vị thành viên qua việc đảm nhiệm toàn bộ công tác BDSC các tàu dịch vụ và tàu công trình của VSP, toàn bộ diesels, máy phát điện và thiết bị nâng trên các công trình biển, qua đó giúp Vietsovpetro không còn phụ thuộc vào nhà sản xuất thiết bị thay cho thuê, mua ngoài như trước đây. Điều này vừa góp phần tạo công việc ổn định cho một phần lực lượng lao động không nhỏ của XNCĐ vừa giúp VSP tiết giảm chi phí. Tương tự như hoạt động này, bằng việc tập trung hóa công tác BDSC, thiết kế, chế tạo về XNCĐ, đến nay XNCĐ đã khẳng định được vai trò của mình trong việc cung cấp một số hạng mục quan trọng phục vụ cho xây dựng các CTB của VSP như: Hệ thống điều khiển công nghệ ICSS; Tủ điều khiển và phân phối điện MCC,EMCC; Tủ đầu giếng WHCP; Cụm bơm hoá phẩm Chemical skids. Một số sản phẩm  đặc thù phục vụ dầu khí được XNCĐ thiết kế chế tạo thành công như thanh cần cẩu KEG, bộ trao đổi nhiệt, cầu trục trong nhà, Trạm tạo hơi nước nóng cao áp (đang thực hiện) ngoài việc giúp tiết giảm chi phí nhập ngoại cho VSP còn mở ra khả năng sản xuất và cung cấp cho các khách hàng bên ngoài.
  • Với định hướng không ngừng phát triển, trong giai đoạn 2015-2019 XNCĐ đã thành công trong việc trang bị cho mình các chức năng  trong hoạt động sản xuất kinh doanh theo các quy định của Nhà nước cũng như các tổ chức quốc tế như Chứng nhận SC TB điện phòng nổ theo IEC, Chứng nhận SC tàu biển, Chứng nhận các hoạt động kiểm tra không phá hủy và thử thủy lực trên các tàu biển, Chứng nhận các hoạt động kiểm định TB điện, điện tử và cơ lý… Đây là tiền đề quan trọng và vững chắc để XNCĐ phát triển các DV của mình trong tương lai.
    Đồng thời, nhóm nghị quyết về công tác Đảng được hoàn thành xuất sắc, hầu hết các chỉ tiêu đều hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Phong trào quần chúng duy trì tốt, Công đoàn và Đoàn thành niên luôn đứng trong nhóm đầu của phong trào chung của Vietsovpetro. Đảng bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.
    Đại hội cũng đã thông qua Dự thảo Nghị quyết Đảng bộ XNCĐ khoá X nhiệm kỳ 2020-2025, bao gồm 09 chỉ tiêu trong việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và 06 chỉ tiêu trong công tác xây dựng Đảng, trong đó có một số chỉ tiêu nổi bật như:
Đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, đạt yêu cầu chất lượng các hạng mục công việc phục vụ cho xây dựng giàn BK21, BK18a, BK19 và các công trình biển xây dựng mới hoặc cải tạo của VSP.
  • Hoàn thành 100% kế hoạch định kỳ bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm định, hiệu chuẩn định kỳ MMTB điện, hệ thống thiết bị turbine, hệ thống đo lường tự động hoá; thí nghiệm điện và khám nghiệm thiết bị nâng trên các CTB của XNKTDK, XNK&SG, XN khí. Thực hiện 100% các đơn đặt hàng bảo dưỡng, sửa chữa đại tu máy móc thiết bị khoan, khai thác dầu khí, máy móc thiết bị năng lượng, thiết bị điện của các đơn vị trong VSP.
  • Tiếp tục tăng cường mở rộng mạng lưới khách hàng bên ngoài sử dụng DVKT của XNCĐ, đảm bảo doanh thu từ Dịch vụ ngoài tăng trưởng không ít hơn 10%/năm.
  • Hàng năm có ít nhất 95% Đảng viên trong Đảng bộ đủ tiêu chuẩn xếp loại Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, 100% các chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó có 20% chi bộ đạt danh hiệu  hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ, Đảng  bộ được công nhận là Đảng bộ “trong sạch vững mạnh”.
    Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đồng chí Cao Tùng Sơn – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Vietsovpetro, Phó Tổng giám đốc khoa học - công nghệ Vietsovpetro đánh giá cao Đảng bộ XNCĐ đã thực hiện hầu hết tất cả các chỉ tiêu mà Đại hội lần thứ IX đã đề ra, trong bối cảnh giai đoạn 2015 – 2020 là giai đoạn rất khó khăn do giá dầu thường xuyên duy trì ở mức thấp, biên chế bị cắt giảm một nửa nhưng khối lượng công việc có xu hướng tăng. Đồng chí cũng đánh giá rất cao Đảng bộ XNCĐ đã thực hiện tốt các công tác tái cơ cấu tổ chức, tập trung hóa nguồn lực và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ đó đồng chí tin tưởng rằng  Đảng bộ XNCĐ sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo của mình, tiếp tục thực hiện tốt và tốt hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.
    Trong khuôn khổ đại hội, các chi bộ trực thuộc đã trình bày các tham luận về các vấn đề như: “Tái cơ cấu xí nghiệp Cơ điện để phát triển bền vững”, “Giải pháp duy trì và phát triển các loại hình dịch vụ nhằm đảm bảo sản xuất của Ban Thiết bị Dầu khí trong điều kiện hiện nay và những năm tới”, “Công tác dịch vụ ngoài của XNCĐ: thực trạng, nguyên nhân, giải pháp”, “Các giải pháp phát triển sản xuất tại ban TBCD&HTSX giai đoạn 2020 -2025”.
    Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ và đồng thuận cao, Đại hội đã tín nhiệm bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ XNCĐ khóa X, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 7 đ/c; Bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Vietsovpetro lần thứ XI  với 11 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết. Tại Đại hội các đại biểu  cũng đã bỏphiếu giới thiệu chức danh Bí thư Đảng ủy đối với đồng chí Trịnh Hoàng Linh với 96% (83/86) số phiếu tín nhiệm.
Danh sách các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ XNCĐ nhiệm kỳ 2020-2025 gồm:
  1. Đ/c Trịnh Hoàng Linh- Giám đốc XNCĐ
  2. Đ/c Nguyễn Văn Đác- Xưởng trưởng Xưởng Tự động hoá SX- Ban Điện- TĐH SX
  3. Đ/c Phạm Văn Hội- Trưởng phòng Kinh tế KH- ĐĐSX
  4. Đ/c Bùi Việt Hùng- Quyền Trưởng ban Ban TB chuyên dùng và HTSX
  5. Đ/c Đậu Xuân Phúc- Trưởng phòng TCNS
  6. Đ/c Võ Thị Thủy Tiên- Chuyên viên Phòng Kế toán
  7. Đ/c Huỳnh Minh Trung- Trưởng ban Ban TB dầu khí
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA ĐẠI HỘI
Đ/c Trịnh Hoàng Linh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc XNCĐ trình bày Báo cáo Chính trị tại Đại hội 

Đ/c Cao Tùng Sơn - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc KHCN Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo Đại hội


Các đại biểu bỏ phiếu nhiệm bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ XNCĐ khóa X và các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Vietsovpetro lần thứ XI

Ban Chấp hành Đảng bộ XNCĐ khóa X, nhiệm kỳ 2020-2025

Các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ Vietsovpetro lần thứ XI

Đồng chí Trịnh Hoàng Linh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc XNCĐ tặng hoa cảm ơn các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ XNCĐ khóa IX.

                                                             Tin:   Đảng ủy Xí Nghiệp Cơ Điện
                                                                                Ảnh: Phan Quang Minh